
219
TỔNG QUAN VỀ SBT QUẢN TRỊ CÔNG TY TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG BÁO CÁO TÀI CHÍNHSBT - DẤU ẤN NIÊN ĐỘ
CÁC MỐI QUAN TÂM VÀ CHỦ ĐỀ CHÍNH
GRI
102-44
Trong thời gian qua, để bảo đảm tính trung thực, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động, TTC Biên Hòa đã luôn nỗ lực xây
dựng và hoàn thiện các cơ chế tương tác giữa Công ty với các Bên liên quan khác; qua đó tạo điều kiện giúp các đối tượng này
có thể dễ dàng phản hồi ý kiến với Công ty nhằm hài hòa lợi ích giữa các bên. Mục tiêu của TTC Biên Hòa là tạo ra một chuỗi giá
trị bền vững dựa trên nền tảng tập trung vào lợi ích trung và dài hạn của Công ty và các Bên liên quan.
• Kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng ổn định hợp lý qua các năm, bền vững trong trung và dài hạn
• Giá trị thị trường của cổ phiếu phản ánh đúng nội lực và tiềm năng của Công ty
• Giá trị nội tại của Công ty tăng trưởng liên tục và bền vững
• Tuân thủ Công bố thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo thông tin thường xuyên, liên tục,
minh bạch và đáng tin cậy
• Bảo vệ quyền lợi và đảm bảo công bằng với Cổ đông
• Năng lực quản trị và điều hành của Ban lãnh đạo cấp cao
Các mối quan tâm chính
• Chi trả cổ tức: bằng tiền mặt 8% NĐ 2017-2018, tiền
mặt 5% NĐ 2018-2019; cổ phiếu 5% NĐ 2019-2020
dự kiến thực hiện trong năm 2021;
• 14 Quỹ ETF và Index uy tín đang sở hữu hơn 18 triệu
cổ phần SBT;
• Duy trì sự có mặt trong Rổ chỉ số Phát triển bền vững
VNSI 20;
• Top 5 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất năm
2020 - Nhóm vốn hóa lớn - HOSE;
• Top 10 Báo cáo thường niên xuất sắc thế giới - LACP;
• Top 10 Thương hiệu Tiêu Biểu Châu Á - Thái Bình Dương
2021;
• Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021 - Forbes
Việt Nam.
Thành quả đạt được trong Niên độ qua
• Gặp gỡ, tham vấn trực tiếp, gián tiếp thông qua họp ĐHĐCĐ, LYKCĐ bằng văn bản
• Tham gia các diễn đàn, sự kiện gặp mặt Nhà đầu tư do Công ty Chứng khoán, Quỹ đầu tư, Định chế tài
chính lớn trong, ngoài nước tổ chức
• Tiếp nhận, cung cấp, phản hồi thông tin qua điện thoại, email, Báo cáo thường niên, Báo cáo Phát triển
bền vững, Thông cáo báo chí, Bản tin Nhà đầu tư, Diễn giải Báo cáo tài chính, cập nhật thông tin về hoạt
động, kinh doanh, cổ phiếu, thị trường vốn,...
Phương pháp tiếp cận
CỔ ĐÔNG/NHÀ ĐẦU TƯ
1
4
2
6
35
1
4
2
6
35
• Sản phẩm chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh
• Danh mục sản phẩm đa dạng
• Thương hiệu uy tín
• Dễ dàng tiếp cận với sản phẩm
• Chính sách bán hàng ưu đãi
• Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi tốt
Các mối quan tâm chính
• Thị phần nội địa tiếp tục giữ vững 46% cho NĐ 2020-
2021, mở rộng 24+ thị trường xuất khẩu toàn cầu;
• Tiếp tục hợp tác với ED&F Man Sugar là 1 trong 3
Công ty Đường lớn nhất thế giới để xuất khẩu
Đường Organic sang Châu Âu;
• Danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 73 dòng sản
phẩm Đường khác nhau, 11 dòng sản phẩm
Cạnh Đường - Sau Đường, 6 dòng sản phẩm
nước uống và 1 sản phẩm Điện mặt trời;
• Sở hữu nhiều Chứng nhận trong và quốc tế quan trọng
như Chứng nhận ISO 9001:2015, ISO 14001:2015,
ISO/IEC 17025, Chứng nhận FSSC 22000 phiên bản
05, Chứng nhận hệ thống Sedex, Chứng nhận của
FDA, Chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ
Nông nghiệp Mỹ (USDA), EU và China, Chứng nhận về
Fair Choice và Fair Trade,…;
• Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 - Forbes Việt Nam.
Thành quả đạt được trong Niên độ qua
• Gặp gỡ, trao đổi thông tin trực tiếp với Khách hàng
• Tổ chức các cuộc khảo sát thị hiếu và thẩm định chất lượng sản phẩm từ 4 Kênh tiêu thụ chính
• Đồng hành Khách hàng trong hoạt động R&D
• Tiếp nhận phản hồi của Khách hàng: email, điện thoại
• Xây dựng những chính sách gắn bó dài hạn với Nhà phân phối, Khách hàng lớn
• Tổ chức các hội thảo, chương trình đào tạo, phối hợp với Khách hàng là các công ty hàng đầu về chất lượng
• Tổ chức các chương trình hội thảo về An toàn thực phẩm cho Khách hàng
Phương pháp tiếp cận
KHÁCH HÀNG